THO TANG BAN

Tác giả: TÔN THẤT TÂN

THƠ TẶNG BẠN

(Bài này mình viết tặng bạn Nguyễn thị An)

 

 

 

 

 

 

 

Lâu rồi gặp lại Quế

Cùng trường ở xứ quê

Nhờ Hường gặp bạn bè

Cho con được phu thê
*

Cùng bàn với bạn An

Rượu mừng Le Hường cạn

Nhưng lòng Quế không an

Quế áy náy vô vàn
*
Ngày xưa khi đến trường

Quế đã cảm tình thương

Cô gái đầy sức sống

Cô ấy ở bên sông
*
Dòng sông trôi nơi nào

Lòng Quế thấy nao nao

Ngày ngày Que khẽ bão

An ơi An phương nào
*
Hôm nay trong ngày cưới

Cùng bàn mọi người vui

An vẫn thấy bùi ngùi

Gặp lại bạn đời tôi

Tôn thất Tân

7 responses to “THO TANG BAN

  1. Một ngôi nhà đầy ắp những kỹ niệm. Một bài thơ do nhà thơ mới TTT đang tiến vào rất tâm hồn và hào hứng.
    LH

  2. Nguyễn Đức Trực

    Ối dào!:
    “Ngày xưa khi đến trường/ Quế đã cảm tình thương/…../cô ấy ở bên sông”, Như vậy Nguyễn Đình Quế đã để ý “cô ấy” lúc còn tuổi dại đệ nhất cấp Công Lập Đông Hà nên không dám nói. Vậy mà sau đó lại năng tương ngộ tại 12A1 Nguyễn Hoàng vẫn cứ âm thầm lặng lẽ ôm mối tình câm để rồi khi không còn nhìn thấy “cô ấy” nữa, mới than thở “Dòng sông trôi nơi nào/ Lòng Quế thấy nao nao/ Ngày ngày Quế khẻ bảo/ An ơi An phương nào?”! Thì ra Quế đã thổ lộ với Tôn Thất Tân.
    Lê Hường cũng đã thổ lộ (những đến 2 “người ấy”. Ham thật. Đúng là tim quả lựu!). Tân cũng bật mí sơ sơ trong lúc hơi quá chén. Bưởi thì mạnh dạn, bày tỏ qua thư tình gởi đến tận nhà người mình thương….. nhiều lắm, nhiều lắm!….
    Bí mật tưởng đã chôn vùi hơn 40 năm của lớp học trò khóa 6 Công Lập dần dần được hé mở. Bây giờ tóc bạc ngồi nghe chuyện vu vơ xưa thấy ngồ ngộ, tự nhiên mình cười.

  3. Trần khắc Tuấn

    Chào Nhà thơ T.T.Tân , Hai lần đoc thơ Bạn trên Trường Đông hà.com mới biết thêm nhiều về Bạn . Cám ơn Tân nhé , Nhờ Tân mà Tụi mình biết thêm về chuyện đã qua đi 40 năm . ĐẸP QUÁ – Rất tiếc đến giờ Tuấn vẫn chưa liên lạc được với N.Đ.Quế . Thôi thì sẽ chất vấn người thứ Hai vậy . Quý Bạn hiểu ý Tuấn chứ . Qua THƠ TẶNG BẠN quá zui , Quý bạn đồng ý không ? T.T. Tân giỏi thật . CHÀO THÂN THƯƠNG , TKT .

  4. Bạn Tân
    Bạn tin lời Đ.Quế tâm sự là thật sao?(vì thế mới có bài thơ này)
    Cậu ta nói”Xạo”đó
    Dẫn chứng:
    Thứ nhất:”Thích”bạn mà không biết nhà bạn ở đâu (Nhà A ở ngay chợ Đông Hà,đường PBC gần nhà A.Hà
    mà Quế bảo:”Cô ấy ở bên sông”
    Thứ hai :Gần40năm trời xa cách không,biết A làm chi,ở đâu (A ơi!A phương nào?
    Qua đó ,có thể kết luận:
    N.D.Quế”Xạo”100%
    Hình phạt thấp nhât:Mai mốt gặp lại nhau A.giả vờ
    như mình không quen biêt.(Đồng ý chưa?)

  5. Bài THƠ TẶNG BẠN của Tôn Thất Tân đầy chất học trò hồn nhiên ngây ngô như nắng sân trường, khiến Tui cũng rất nhớ cái thuở ấu thơ.
    Thêm cái COMMENT của cô Nguyễn Thị An với bài bình ngắn dzí dzõm rất hay!
    Tui thích nhất là câu:
    “Qua đó, có thể kết luận…”Xạo 100%”
    Rất học trò!!!

  6. Đông chào TT Tân và các Bạn.
    Hoan hô ! ( vỗ tay lên ) 
    Đ rất vui khi thấy An lên tiếng,” Đối đáp và dẫn chứng”,thế nào Bạn AN cũng có một nụ cười,mà  đã từ lâu, cất và giữ kín .
       Đ đồng ý với Anh Đàn ! An trả lời hay, giống như thời tuổi trẻ, bây giờ được sống lại.
    Như Bạn Trực nói, Vui thật !
    Bây giờ tóc đã muối tiêu, ngồi nghe chuyện vu vơ,của lứa tuổi gần U 60 vui ha !
     Tân làm bài thơ này vui và hay, nhưng nhờ Tân   hay các Bạn giải thích giùm câu .( GẶP LẠI BẠN  ĐỜI TÔI ) Bạn thân của Tân hay sao ? Hay là nghĩa khác.
       Hôm nay trong ngày cưới 
       Cùng bàn mọi người vui
       An vẫn thấy bùi ngùi
       Gặp lại Bạn đời tôi 
     Đông chào, chúc các Bạn vui .

  7. Nguyễn Đức Trực

    Thắc mắc của Đông sao lại trùng hợp với suy nghĩ của mình. Đàng nào Đông cũng đã đưa ra thì mình cũng xin tác giả Tôn Thất Tân giải đáp cho luôn:

    Cùng bàn mọi người vui
    An vẫn thấy bùi ngùi
    Gặp lại bạn đời tôi

    – Trong lúc mọi người vui mà sao An lại bùi ngùi? Bùi ngùi vì chuyện gì hay vì gặp lại bạn đời tôi? Cụm từ “bạn đờì tôi” phải hiểu như thế nào đây? Và Quế, hay Tân hay ai là bạn đời tôi của An vậy?
    – Cũng có thể “tôi” ám chỉ chính tác giả. Vậy thì gặp lại bạn đời của Tân là ai vây? An há? Này, đừng xạo à nghe. Đêm gặp mặt thân mật tại nhà bạn Phan Thị Hạnh bạn đã lở miệng phơi bày rồi, là nhân vật khác chứ chẳng phải An đâu nghe! Xạo vừa thôi nghe.

Leave a Reply

