TRONG VANG

 

TRỐNG VẮNG

(Xin cảm ơn người đã trao cảm

 xúc cho tôi viết bài thơ này)

                                        Ảnh minh họa

Xa mãi ngàn xa bóng hình xa,

Cừ làm buốt giá cỏi lòng ta!

Trống vắng đuổi đeo theo ngày tháng,

Tiếng yêu cất giữ tận xế tà.

Thu qua đông đến rồi xuân hạ,

Trăm thương nghìn nhớ chỉ mình ta.

Ước gì tim ai còn chỗ trống,

Cho ta về ngủ trọ đêm nay.

 

Đông Hà, chiều thu 2012

NĐT

 

 

9 responses to “TRONG VANG

  1. NÀNG ĐỌC ĐƯỢC NỖI NIỀM NÀY CỦA CHÀNG NHÀ THƠ THÌ KHÔNG NỞ…ĐỂ CHO CHÀNG TRỐNG VẮNG LÚC NÀY. NGUY HIỂM LẮM, VÌ TRỜI ĐÔNG HÀ ĐANG RÉT ĐẬM, DƯỚI 10 ĐỘ C.
    MỘT BÀI THƠ TÌNH RẤT HAY! CHÚC MỪNG NHÀ THƠ !

  2. Hoàng Mỹ Linh

    Có xa mãi ngàn xa đâu mà thật gần và ở mãi trong ta vì vậy ” trăm thương nghìn nhớ …” vẫn ở trong tim trong mỗi giấc mơ.
    Ai đã yêu đều mong ước tình yêu có bến đổ chỉ riêng NDT chỉ xin là ngủ trọ một giây lát trên hành trình yêu thương chứng tỏ nhà thơ vẫn còn lắm nẻo mộng mơ và đầy ắp thương nhớ …Vì vậy cố nhân hẳn sẽ chạnh lòng .
    Anh LĐ lo lắng mùa đông giá rét nhưng mùa đông + thương nhớ = tình yêu và sẽ sưởi ấm con tim…
    HML

  3. Nguyễn Đức Trực

    Anh Linh và anh Đàn à!
    Nói ra thêm khổ, bởi T có tìm thấy bến bờ tình yêu đâu!
    Thời thanh xuân đã vậy, huống hồ quỹ thời gian đời người bây giờ đang ngày càng lụn tàn, thì mong chi nữa ngoài hoài niệm hương xưa, cho còn một chút gì để nhớ để thương.
    Thôi thì an phận thủ thường, tự an ủi theo giáo lý nhà Phật: Trần gian vốn là mộng, thực hư cũng là mộng, say mộng hay tỉnh mộng vẫn đều là mộng mà thôi.
    T cảm ơn những lời hàn huyên đáng nhớ của hai anh nhé!

  4. Trực à,đã là U60 rồi đó nhé!
    Lãng mạn vừa thôi chứ!

  5. Dư thị Lan Phương

    Chào bạn ĐT ,chào bạn AN thân mến !
    An ơi ! Theo P thấy qua những VẦN THƠ của bạn ĐT từ ” xưa tới nay ” thi ĐT sẽ ” .Cất giữ tiếng yêu tận xế tà ” … Cho dù có đến U70 hay U 80 đi chăng nữa hihihi , phải không bạn ĐT hihihi
    Thân ái chào hai bạn ., LP

  6. Nguyễn Đức Trực

    Ơ! Sao Lan Phương tài quá vậy. Mình phục LP sát đất rồi đó LP à!
    Hi hi!….

  7. Đông chào Trực !
    Như Bạn An nói ! Bạn lãng mạng vừa thôi đó nghe hihi…   Đúng vậy .
    A Đàn khen một bài thơ tình rất hay.
    Anh Linh thì cũng lãng mạng .
    Lan Phương thì cho Bạn ” leo Cây ” 
    Cất giữ tiếng Yêu đến xế tà ,cho dù có đến U 70 …

    Nầy ! Đừng đứng núi nầy mà trong núi nọ nghe.
    Đ tặng Bạn mấy câu.
    *** Trăng treo trên đồi núi 
          Bàn Bạc lớp sương mù
          Nai con đi lạc mẹ
          Gọi réo bờ Suối khô.
    Đông chào.

  8. Nguyễn Đức Trực

    Giở lại; đọc comment của bạn Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Đông (có bà con gì với Nguyễn Huệ hay con cháu vua quan triều đình nhà Nguyễn không nữa?) góp ý cho mình.
    Đã có lúc mình suy nghĩ… nhưng khó lắm. Lý trí thì bảo đừng nhưng tình cảm thì nó cứ ngược lại. Mình phải làm sao bây giờ; cho nên mình có bài thơ viết cũng đã lâu mà chừ chỉ nhớ hai câu cuối (vì chưa tìm đọc lại):
    “……
    Đem tim ra giữa pháp đình,
    Để xin xử chém rụng tình đơn phương!”.

    Vậy đó. Nếu hai bạn không dung thứ thì hãy chém dùm mình đi.

    Ờ, thế còn bài “Đêm nhớ…” của anh Linh, 2 bạn sẽ comment như thế nào cho mình biết nhé!

  9. Đông chào Trực !
    Đ suy nghĩ rồi… các bạn ơi…!
    Thôi cứ để bạn Trực Lãng mạng vậy đi ,để mình có thơ tình đọc.
    Vậy đời mới dễ thương , làm cho mình hồi tưởng những quá khứ , Mỗi một con người đều đã trãi qua .
    Trực nói ra được, chúng mình lại giữ kín,vậy là chúng mình phải cám ơn Trực chứ.
    Chúc Trực sáng tác thêm thơ ” tình ” nữa nhé.

Leave a Reply

