BEN XE ĐONG HA XUA

 

BẾN XE ĐÔNG HÀ XƯA

 

 

                              Sưu tầm từ internet

Dấu tích ngày xưa còn đâu nữa!  

Hỏi người, người còn nhớ hay quên?

                                   BH                           

8 responses to “BEN XE ĐONG HA XUA

  1. Nguyễn Đức Trực

    Bến xe xưa nằm giữa hai con đường Phan Bội Châu và Phan Châu Trinh. hình 1 là mặt hậu và hình 2 đập ngay vào mắt là tiệm làm tóc mang biễn hiệu Nhật Bản.
    Thuở ấy; có những lúc chiếu phim hoặc có lần hội diễn văn nghệ các trường trung học Đông Hà; tôi nhớ nhớ nhất là tiết mục tân cỗ nhạc giao duyên Người em xứ thượng mà tôi đã quen …. của anh Đặng Phong Thu học sinh trường Bồ Đề và tiết mục múa của 3 anh học sinh trường Bán Công, trong đó có anh Quý (đang ở phường 5).
    Nhà tôi ở thôn đệ nhất. Những hôm nghĩ học tôi thường đến nhà ông ngoại chơi (ông ngoại tôi hành nghề may đo, người ta gọi là ông thợ Lý) và Phan Châu Trinh là một trong những tuyến đường của cuộc hành trình ngắn đó.
    Bây giờ tiệm Nhật Bổn và khu dân cư góc phố đó không còn. khuôn viên bến xe đã mọc lên siêu thị hiện đại.
    Hai tấm hình trên có lẻ gợi nhớ nhiều kỷ niệm đối với Tổng Biên Tập Nguyễn Thị Bích Hà lắm thì phải!

  2. Nhìn hai bức ảnh mình lại nhớ Đông Hà ….
    Thật là lạ!(Đang ở Đông Hà mà lại nhớ Đông Hà. Các bạn chớ vội nói mình mâu thuẩn)
    Mình đang nhớ Đông Hà ngày xưa với những kỷ niệm thời thơ ấu… Nhớ bạn bè xưa giờ đã cách xa…Nhớ … Ôi chao! có quá nhiều điều để làm cho mình phải nhớ…

  3. Thoi gian do rat co nhieu quan hang nho o phia sau, con ben tay phai chac la trai thong tin ?. NT nho ben goc trai co chiec xe keo tay ban banh mi xiu rat ngon…Ben xe Dha thinh thoang co chieu cine va dien kich ban dem. Ky niem nho mai ko bao gio quen!! Cac ban nao cho biet hinh nay co chup vao nam nao? it looks different.

  4. Bến xe ĐH là một kỷ niệm lớn trong cuộc đời chúng ta phải kg các bạn. Mình còn nhớ như in. Năm 1971 cũng bến xe này sau khi thi vào NLS Huế, Mạ của mình “áp giải cậu ấm” vào học ở trong kinh thành Huế…Mới đó mà đã 42 năm rồi, Mạ không còn nữa, bến xe thì đã chuyển đổi thành siêu thị.Nhìn ảnh cũ, mình nhớ mỗi khi đi học về ngang qua quán bán hàng của nhà BH, nhìn thẩu đựng bánh, kẹo, ô mai…

  5. Dư thị Lan Phương

    TBT ơi !
    Làm sao quên được “đoạn đường “bao nhiêu ngày đi học ( cấp 2 – lớp 10) là bấy nhiêu ngày đi ngang qua đó
    Đặc biêt là ở đó có nhà BH ,một thành viên trong nhóm ” guậy ” của chungs mình chớ
    vơi nhà LT Mai cũng ở gần đó , bên cạnh là quán bánh mì xíu của O Bé , mạ của Mai Ty … Đến tôi tối co những thúng Hôt Vịt Lộn được bày bán với ánh đèn “leo lét ” có những lần LT Mai rủ mình đến mua HVL rồi vừa đi vừa tập tành ăn!!!, mình biết ân Hôt vịt lộn cúng từ “trong bóng tối ” đó các bạn ạ
    Thôi P xin chào nghe LP

  6. Nguyen Thi Bich Ha

    Chào thầy cô,anh chị em và các bạn!
    Không ai trong chúng ta không có kỳ niêm với BẾN XE ĐÔNG HÀ.
    Bạn Toàn đoán đúng,đó chính xác phòng thông tin.BH sưu tầm hình từ internet nên không biết chụp năm nào,nhưng theo BH có lẽ từ 1969-1971 vì BH căn cứ vào trụ giữa bến xe bị đụng hai lần ,một lần trước 1968 được tu sửa đến 1969 bị nghiêng lần thứ hai.
    Ngày xưa nhà BH ở bến xe nên dấu ấn ở đây có rất nhiều với BH.
    Nhìn tấm hình này kỳ niệm một thời ấu thơ trong ký ức lại tràn về trong BH như mới ngày nào.
    Nơi đây thường có những buổi thi đua văn nghệ giữa các trường Công lập, Bồ đề,Bán công,Đắc lộ, chiếu phim,thuyết pháp của các sư thầy,mitting các Thầy cô hay đến nhà mình(thầy Thiêm có nhắc hôm BH ra HUẾ ghé thăm)…và còn biết bao nhiêu kỷ niêm không kể hết.
    BH nhớ Toàn ngày đó đi học thường đi qua nhà mình mặc áo sơ mi trắng quần xanh, tay ôm cặp ngang hông,dáng cao chân dài nên bước rất nhanh.Toàn có nhớ không?
    Các bạn có biết xe nào lập KỶ LỤC ở bến xe ĐH không?
    BH bật mí đây.Có một anh ở Tư sòng làm việc tại Quảng trị,được phép về thăm nhà 4h,anh lên xe tài Nuôi số xe TVB 036 từ QT ra ĐH dài 13Km,xe chạy hơn 2h mới đến ĐH,xuống xe anh ta quỳ lạy tài Nuôi và kỷ lục CHAY NHƯ RÙA được lập từ đó(chuyện có thật).
    BH chia sẽ những kỷ niệm ,BH gởi lời chào thân ái đến mọi người.

  7. Dấu tích ngày xưa vẫn còn lưa.
    Sợ rằng ký ức không còn nữa.

  8. Nguyễn Đức Trực

    Tân à!
    An, BH, Ba và Hạnh đều có mặt đêm chia tay cùng BH tại nhà Hạnh mà sao Bích Hà, An thì được tặng thơ mà Hạnh và Ba không có bài nào hết vậy hở bạn Tôn Thất Tân (trong lúc BH có những hai bài)? Liệu hồn bị kiện đó nghe!

Leave a Reply

