NHO ĐONG HA

 
TTTan xin chào thầy cô và các bạn!
Nhân dịp xuân về. Tân không có gì hơn gởi tặng tất cả các thầy cô dạy trường Công lập cùng các bạn bè học cùng trường bài thơ:
 
NHỚ ĐÔNG HÀ
 
 
 
Tôi ghé lại đây một buổi chiều
Quán nước bên đường vắng đìu hiu
Lững lờ trôi nhẹ dòng sông Hiếu
Lác đác cò vạc gọi đàn kêu.
 
Cầu cũ Đông Hà không còn nữa
Cầu mới đông đầy xe cộ qua
Đông Hà ngày nay thật xa lạ
Thành phố Đông Hà của chúng ta.
 
Dừng chân thăm lại mái trường xưa
Chiến tranh dấu vết nay đã xóa
Ngôi trường tôi học thuở năm xưa
Man mác lòng buồn vì khói lữa
Cướp đi hình ảnh của ngày xưa.
 
Công lập Đông Hà đã hư vô
Cớ chi cát bụi xin vào đó
Một thời oanh liệt đầy gió cho
Biết bao hào kiệt đã nên trò.
 
Tôi đứng ngây ngô như trẻ nhỏ
Ký ức trong tôi tuổi học trò
Bạn bạn, bè bè thầy cô đó
Xin gửi vài lời tâm sự cho.
 
Lặng lẽ đi về qua lối cũ
Lạc lối đường mòn đến chỗ xưa
Lần mò tìm lối đi qua cửa
Người bán cháo kê thời năm xưa.
 
Người ấy bán hàng, không bán nữa
Thấy người ngồi bán bao người qua
Muôn người nói nói cười rôm rã
Tất cả xa lạ với lòng ta.
 
Ai đó trở về xin nán lại
Đông Hà đổi mới sáng tương lai
Bóng cũ người xưa xa dần mãi
Chỉ còn kỷ niệm nhớ không nguôi.
 
Tôn Thất Tân 
6 responses to “NHO ĐONG HA

  1. Xin chào nhà thơ mới biết của khóa 6, sẽ đọc và sẽ CÒM sau nhé, chúc mừng bạn đã mạnh dạn tham gia sân chơi rất hay này. LĐ

  2. Trần khắc Tuấn

    Chào Tôn thất Tân . Hai Chúng mình sao đồng tâm trạng thế Nhớ Đông hà và Đông hà trong nổi nhớ . Hay lắm Tân ơi , tiếp tục nhé . Cám ơn Ban quản trị mạng đã đưa tấm hình chụp tại nhà Tân hôm Hội ngộ vào bài thơ của Tân . Chào nhé . TKT ,

  3. TÔI ĐỨNG NGÂY NGÔ NHƯ TRẺ NHỎ
    KÝ ỨC TRONG TÔI TUỔI HỌC TRÒ
    BẠN BẠN, BÈ BÈ, THẦY CÔ ĐÓ
    XIN GỬI VÀI LỜI TÂM SỰ CHO
    Tôi thích những vần thơ ngây ngô thật thà, rất chân tình của TTT. Anh ghi chép tự đáy lòng mình những cảm xúc thật sự, không màu mè đánh bóng ngôn từ. Thơ là như vậy đó bạn à!
    Lời tâm sự của bạn bằng thơ có ý nghĩa vô cùng cho những ai có dính dáng đến hai chữ Đông Hà kỷ niệm. Tôi rất vui nếu như bạn cho tôi vài hàng hồi âm. xin cảm ơn bạn! LĐ

    • Nguyen Thi Bich Ha

      tonthattandha@yahoo.com
      123.19.19.232 Submitted on 2013/01/06 at 5:33 pm | In reply to Nguyen Thi Bich Ha.
      Bich Ha ơi!
      Minh đã lạc lối trên vi tính.Nhờ Hà chuyễn lời của mình tặng anh ĐAN:
      Đám cưới con Hường khách mãi vui
      Tân ngồi cùng bàn nhưng chẵng nói
      Vì ngăn cách một vài người thôi.
      Muốn nói,nhưng ồn ào vang vọng mãi
      Có chi Đàn tha thứ cho tôi
      T.T.Tân xin mến tặnB

      Chào anh Đàn!
      Đây là lời chào của Tôn thất Tân đến anh, nhưng vì Tân mới học nên thao tác còn giới hạn mong anh thông cảm.BH

  4. Thân chào bạn TTT !
    Đã nhiều lần về Đông hà ,đến tìm lại dấu vêt truờng xưa nhung !!! không thấy, không còn nữa , giờ đây đọc những dòng tâm sự của THI SĨ TTT mình lai nhớ quá những ngày tháng vô cùng thân thuơng với bạn bè -thầy cô , những kỷ niệm buồn vui cùa tuổi học trò , ôi!không thể nào quên đuơc ,chắc các bạn cũng vậy hi!!!
    Thân chào
    LP

  5. Nguyễn Đức Trực

    Sau năm 1972, mõi đứa mỗi nơi nên mình không biết. Còn thời trung học đệ nhất cấp, mình vẫn phục Tân và Trần văn Tám về tài làm văn. Bây giờ Tám có vẻ chẳng còn ham thích và Tân thì đang bận rộn nên chưa thể chuyên tâm cầm bút. nhưng thông cảm thôi Tân nhỉ? Mong rằng xong công trình thế kỹ, Tân sẽ rảnh tay Tân hi.

Leave a Reply

