ĐONG HA KY NIEM

      

   ĐÔNG HÀ KỶ NIỆM

 

Đông Hà ơi Đông Hà

Nơi có trường tôi đó

Trường của tôi giữa phố

Cạnh con đường Chín A

             

Ngày xưa khi còn trẻ 

Tôi yêu một cô bé

Mắt hay cười e lệ

Lúm đồng tiền rất xinh

Kỷ niệm đâu dễ quên

Những ngày em tan  trường

Trên đường về em bước

Bao chàng ngước trông theo

Cơn mưa chiều bất chợt

Trời chuyển gió heo may 

Aó trắng dài ướt đẫm

Chắc lạnh lắm em tôi 

             

Nay về lại Đông Hà

Nhìn quê hương đõi mới

Phố xá nhiều tầng cao 

Thấy lòng mình xôn xao

Nay về lại Đông Hà

Trường xưa không còn nữa

Và người xưa nơi nao 

Để lòng tôi nôn nao

           Nhớ ngày xưa ấy Đông Hà 22-6-2012

                 Hoàng Thi Khóa 8 CLĐH

2 responses to “ĐONG HA KY NIEM

  1. Nhà thơ Hoàng Thỉ thân mến!
    Có được mối tình học trò ở cái lứa tuổi thích ô mai, để nhớ để quên để tuôn trào ra vần thơ YÊU của một thời QUÊ HƯƠNG THƠ ẤU, thật vui đúng không bạn??? Tui rất tiếc hồi đó còn nhát lắm! Cũng biết rung động trước bạn gái nữ, nhưng rụt rè quá, hóa ra mất quyền lợi không có một mối tình rách nào dù là yêu đơn phương để bây giờ ngồi nhớ lại mà tiếc !!! Nhưng không sao! Không có một tình yêu thì vẫn còn y nguyên đó áo em vàng cuối bến “Một lá thuyền qua mang lời hò hẹn/ Một lá thuyền về đã khẳm tình thương/ Em theo đời theo mộng chừng ấy năm/ Mới chợt hiểu chuyến hành hương đã mỏi..”(HL)
    Tui và anh Hoàng Vệ ngồi bên nhau suốt 5 năm Tiểu Học, rất nhiều kỷ niệm. Anh mất đi quá lâu rồi, dù tui chưa về thắp cho anh nén hương nào, nhưng trong lòng tui luôn nhớ một người bạn rất hiền học xuất sắc trường Tiểu học Đông Hà, nhưng mỗi con người đều có một số phận, riêng anh quá tội nghiệp! Hoàng Thỉ hiểu cho tui và xá lỗi!
    Chúc Bạn và gđ luôn an vui! Sáng tác nhiều để góp mặt cũng gia đình truongdongha.com cho vui bạn nhé! LĐ

    • Anh Lê Đàn ơi !
      Em không dám nhận nhà thơ đâu nghe hjhj .cảm xúc thôi mà ,mừng quá được chị Hà quan tâm để có mặt trên trang báo của trường CLDH là vui lắm rồi . Em sẽ cố gắng góp bài thường xuyên cùng anh chị cho đỡ nhớ – Cảm ơn anh đã có lời thăm hỏi động viên gd em . Anh Vệ thì đã mất hơn 40 năm rồi (1973 tại Quảng Ngãi )chị dâu cũng mất năm 1976 bây giờ con gái của anh chị đã có gia đình và nhờ ” ơn trên” cuộc sống cũng tạm ổn hiện ở tại P2 ĐH có dịp mời anh về chơi và thăm cháu nhé …

Leave a Reply

