NOI NIEM MUA NOEL

NỖI NIỀM MÙA NOEL
 
 
Đã bao ngày chợt mưa rồi chợt nắng,
Trong sân trường ngập áo trắng tung tăng.
Đàn em nhỏ như chính mình thuở đó,
Quá hồn nhiên ôi cái tuổi dại khờ!
 
Suốt mấy hôm trời đỗ mưa tầm tả,
Ta thẩn thờ hồn thả chốn ngàn xa.
Tự nhủ lòng mình: Thôi đừng thế nữa,
Sao vẫn thương vẫn nhớ bóng hình xưa!
 
Sắp sửa tới rồi – Chúa xuống dương gian,
Thêm một mùa giáng sinh đầy buồn chán.
Chỉ mình ta, đo đêm dài cô quạnh;
Văng vẳng tiếng cười ròn rã chung quanh!
 
Nhớ áo học trò – nhớ người năm cũ,
Nhớ hè phượng đỏ – nhớ dáng buồn thu,
Nhớ ngày lang thang – nhớ đêm không ngủ,
Nhớ giáo đường, chuông vang vọng đón noel
 
Ta bỗng ước có men cay thấm cổ;
Đế say vùi  chết lịm giữa tịch cô,
Để mê man không còn nghe sóng vỗ,
Thây kệ đời trong ảo giác hư vô!
 
Ta vẫn sống hững hờ cùng năm tháng,
Tròn mắt nhìn xuôi ngược dọc ngang.
Rồi ngắm mình mà thở dài ngao ngán:
Cố quên đi,
Lại muốn nhớ,
Khổ một đời!
 
       Trường THCS Nguyễn Huệ-ĐH
                Đêm thứ tư,19/12/2012
                                  NĐT
 

Coi Toan bo: Notre dame de Paris

6 responses to “NOI NIEM MUA NOEL

  1. Nhớ áo học trò – nhớ NGƯỜI năm củ .
    Nhớ hè PHƯỢNG đỏ – nhớ dáng buồn thu .
    Trực ơi sao mà dai dẳng đến giờ chừ dữ rứa . Xin lổi quý bạn chỉ có mình mới thấu hiểu tâm trạng Nguyễn đức Trực trong NỔI NIỀM NOEL . Thôi Trực ạ ( lâu rồi đời mình cũng qua ) Có lẽ phải nhờ NGuyễn thị Đông hát dùm bài CÓ NHỮNG NIỀM RIÊNG để tặng Đức Trực thay cho lời động viên an ủi của Mình . Trần Khắc Tuấn .

  2. Nguyên Đức Trực

    Thôi mà thằng bạn thâm giao chí cốt!

  3. Nguyễn Đức Trực

    Cảm ơn bạn Nguyễn Toàn đã tặng mình vở nhạc kịch quá phù hợp với tâm trạng của bài thơ khiến mình thấm thía……….Bạn chọn giỏi thật bạn Toàn ạ.

  4. Nguyễn Đức Trực

    Truyện thì mình đã đọc nhưng nhạc đến bây giờ nhờ bạn mình mới biết.

  5. Bài thơ Trực tự sự rất hay và thực.

    “Tự nhủ lòng mình: Thôi đừng thế nữa/ Sao vẫn thương vẫn nhớ bóng hình xưa!/…”
    NT chuyển năng lượng = Nghe NHẠC PHÁP những BÀI QUÁ HAY là tốt rồi.
    LH

  6. Nguyen Thi Bich Ha

    Một tình yêu bất diệt, QUASIMODO dành cho nàng ESMERALDA của Đại văn hào VICTOR HUGO đã làm cho không biết bao nhiêu người ngưỡng mộ, BH là một trong những người đó.
    BH mong ước có một ngày được đến đó và ước mơ của BH đã thành hiện thưc.BH đã bước chân đến VƯƠNG CUNG THÁNH ĐƯỜNG PARIS, ngắm gác chuông nơi QUASIMODO bảo vệ ESMERALDA (mặc dù chỉ là hư cấu)nhưng BH vẫn cảm thấy hình bóng của hai nhân vật phảng phất đâu đây.
    Đại văn hào làm cho NOTREDAME vốn đã đep lại càng nổi tiếng hơn ở kinh đô ánh sáng .
    Cám ơn bạn Trực làm bài thơ này và Toàn đã cho chúng ta nghe vở nhạc kịch quá hay.BH

Leave a Reply

