PHÓNG SU-3

PHÓNG SỰ:
TỔNG BIÊN TẬP NGUYỄN THỊ BÍCH HÀ VỚI HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG

PHẦN 3:
Lại một ngày mới của TBT NTBH với hành trình yêu thương được mở ra.
Hôm nay; TBT NTBH và nhóm chúng mình vẫn dùng điểm tâm ở chỗ cũ rồi đến quán café Nét Xưa ở đường Nguyễn Huệ, phường 1. Lần này thêm một nhân vật là em Nguyễn Thị Lập lớp dưới.
Xế trưa; do TBT hợp khẩu vị nên chúng mình quay lại quán cháo bò bà Hà và thật xui là hết cháo, nhưng lòng vẫn hả hê phấn khởi bởi bà niềm nở chào hỏi, tay bắt mặt mừng, chuyện trò vồn vã với TBT. Rỏ ràng; TBT có khả năng thu hút người ta quá tốt nên thông thường khách nhớ quán, chứ quán nhớ khách thật hi hửu, lại còn mời TBT ngày mai  quay lại quán sẽ chiêu đãi  không lấy tiền( tiếc quá! Hôm sau TBT  phải trở về Huế). Chẳng còn cách nào; chúng mình dùng cháo cá, cháo chàng hương ngon ngọt của quán Tuyết.
Chiều; TBT và mình lần nữa tranh thủ tới viếng thăm, trao đổi tâm tình một cách cởi mở với anh Lê Đàn rồi dùng bửa cơm thân mật tại nhà bạn Phan Thị Hạnh. Nhóm lại tăng người (Nguyễn Thị Ba, Nguyễn Lộc…), không khí ấm cúng, quá vui nhộn, kéo dài đến gần 10 giờ 30’ mới chia tay trong luyến tiếc.

Sáng 15/12/2012; nhóm mình lần lượt tập kết tại nhà Hạnh, có bạn đến từ lúc 4 giờ 30’, để tiển đưa TBT vào tận bến xe Đông Hà cho đến lúc xe lăn bánh và mất hút thì mới chịu ai về nhà nấy.
Cuộc hành trình yêu thương của TBT NTBH tại thành phố Đông Hà khép lại tại đây.
A! đến phút cuối, mình nhận được tin sau khi đến Huế, TBT NTBH tức tốc đến ngay nhà thăm thầy Hiệu trưởng trường Công Lập cũ rất hiền lành đáng kính Pham Đăng Thiêm.


Trong quá trình thực hiện phóng sự, Giám đốc Trung tâm trang web Nguyễn Toàn chúng mình đã Imail hẹn họp mặt online nhưng chúng mìnhkhông kịp thời phát hiện nên đành bỏ lỡ cơ hội. Bạn Diệp Thị Ái Hà năm lần bảy lượt nối máy song do không có wifi nên cuộc gọi đành bó tay chấm com. Bạn Nguyễn Thị Đông mail, nhưng …… uổng quá. Mình nghĩ, các bạn hiểu sự cố bất khả kháng nên thông cảm thôi hi!
Trước khi thiên phóng sự này đặt dấu chấm hết, nhóm đồng hành với TBT chúng mình xin phép được mạo muội bộc bạch đôi dòng cảm nhận kết quả gặt hái từ chuyến hành trình kể trên như sau:
Một là: Anh chị em (vì có người thuộc lớp trên lẫn lớp dưới) và bằng hữu khóa 6 trường Công Lập ngày càng xích lại gần nhau hơn, tình nghĩa giữa bạn và bạn, giữa trên và dưới, giữa thầy và trò ngày càng thắm đượm.
Hai là: Số bạn trước đây chưa hề để mắt đến vi tính (thì còn nói gì đến mạng!), qua cuộc vận động, thuyết phục hăng hái của TBT NTBH trong chuyến công du này đã giúp cho các bạn ấy chuyển biến tư tưởng, bắt đầu cảm thấy ham thích sân chơi bổ ích trên trang web truongdongha.com rồi đó.
Ba là: Chúng tôi thấy yêu quý và trân trọng tình cảm chân thật, sâu nặng của TBT NTBH dành cho bạn bè Công Lập Đông Hà. Đánh giá rất cao tinh thần và tâm huyết của TBT NTBH đối với trang web mà công trạng thuộc về bạn Nguyễn Toàn, đã khai sinh ra nó. Chúng mình cảm ơn hai bạn Nguyễn Toàn và Nguyễn Thị Bích Hà nhé!
Hai bạn quả thật là tài, quả thật là giỏi (Đây là ý kiến chung nên mình mới dám đưa chứ không phải cá nhân mình đâu). Chúng mình hoàn toàn tin tưởng năng lực của hai bạn.

Đông Hà, ngày 15/12/2012
NĐT và nhóm phóng viên
không chuyên khóa 6
Công Lập Đông Hà
cùng tác nghiệp

8 responses to “PHÓNG SU-3

  1. “GẶP NHAU ĐÂY RỒI CHIA TAY,
    THÂN TÌNH KẾT NỐI HẸN MAI SUM VẦY”
    Cảm ơn tất cả đã dành cho thầy buổi tối 12/12/2012 thật nồng ấm. Cảm ơn NDT đã viết 3 phóng sự vừa thật vừa vui. Tiếc là NDT hơi lớn tuổi, không thì các báo đã tìm và tuyển NDT làm phóng viên.Thôi thì tạm cộng tác với trang báo điện tử truongdongha !
    Bye bye. See you again!

  2. I completedly agree with Prof. Dang that Mr. NDTruc is an excellent reporter. The readers not only have received all the fact finding news from Mrs. NTBH’s trip to Dongha but also have enjoyed reading it instanly without a delay. I want to congratulate Mr.NDT for the job well done. Keep up the good work!!!!
    Tom tat: Ban NDT la mot phong su gia rat gioi va lam viec rat hang say cho Truongdongha.com chung toi khen thuong ban voi tai nang. Cu tiep tuc lam viec tot cho hoi ai huu CLDH.
    NT

  3. Nguyễn Đức Trực

    Lúc đến quán cháo cá, cháo chàng hương “TUYẾT”,TBT NTBH và nhóm phóng viên “nhổm” chúng tôi có liên lạc với bạn Hoàng Ngọc Châu, mời bạn cùng tham dự, bởi bạn nghi ngờ thật có món ăn này không và đã có lời nhắn gửi với bạn Bích Hà trước khi chưa đặt chân đến đất Đông Hà, nhờ bạn Hà ăn dùm Châu 1 tô.
    Vì vây; nếu không có phiền phức trở ngại gì thì mình mong Giám đốc Trung tâm Truongdongha.com Nguyễn Toàn đăng tải tấm hình chúng mình tay cầm, tay chỉ chàng hương để chứng minh cho bạn Châu về món ẩm thực này và 3 đứa mình: trực, Tân, Hường đều đã ăn dùm cho Châu.
    Cảm ơn bạn Toàn nhé!

  4. Trong thiên phóng sự của chuyên đi, thì phóng sự 3 đang đi vào hồi kết, sau đó thông tin đã được cập nhật và phản ánh là hoàn thành tốt đẹp.
    Riêng đối với rất nhiều hình ảnh mà BH (TBT) đã thu thập được tại Đông Hà ngày 12,13,14,15 với những kỷ niệm đẹp, mỗi bức hình ở các bài đưa tin đã có diễn giải. Nếu các bạn trong và ngoài nước, khi xem hình trên so sánh thời thơ ấu chúng ta đã cùng học ở Đông Hà và nếu không rỏ mong các bạn liên hệ BÍCH HÀ để xin gửi những hình từ máy thì rất rỏ và đẹp hơn.
    LH

  5. Dư thị Lan Phương

    Ngoài GĐ NToanf và TBT NTBH thì BTV NĐT cũng đáng được khen thưởng lắm , nhiệt tình ,năng nổ , cọng với khả năng có thừa , NĐT đã góp phần cho truongdongha .com được Đa dạng ,phong phú hơn
    Cám ơn ĐT nhiều nghe , cám ơn tất cả các bạn đã làm cho tuổi già của chúng mình được ấm áp và TRẺ MÃI
    Chúc gia đình truongdongha .com luôn vui vẻ

  6. Qua 3 bai phong su cua NDT viet, that hay, that ro rang va chi tiet… da dua cac ban khap noi trong do co AH cung theo dau chan ban BH va nhom k6 CLDH di moi noi va thuong thuc duoc nhung mon dac san que huong …nhat la mon banh bot loc cua Thay + chao bo` va chao chang huong , that la thu vi, va ngon qua phai khong cac ban. Cam on NDT nha.
    Theo nhu loi Thay Dang da noi, NDT phai la mot phong vien cua nhung to bao to lon kia (hy vong se co mot ngay…)thoi thi bay gio lam cho trang web cua Truongdongha, de cho cac ban khap noi doc duoc nhung tin tuc/tam tinh….de roi cung nhau chia se T nhe.
    Trong su no luc va tich cuc cua BGD BTV+ cac thanh vien, chac chan trang web cua chung ta ngay cang phong phu va lon manh hon…Thanks cac ban.
    Chuc moi nguoi luon hanh phuc, yeu doi.
    AH.

  7. Nguyễn Đức Trực

    Trường cũ, thầy xưa và bạn bè còn đó; ai cũng thương mình hết thì làm sao mình đành đoạn xa rời mái ấm truongdongha.com hở các bạn yêu quý của mình!

  8. Nguyễn Đức Trực

    Các bạn à!
    Tác giả bức ảnh đầu tiên trong Phóng sự 3 này là bạn Tôn Thất Tân chụp qua cửa sổ phòng nghỉ của Tổng Biên tập Nguyễn Thị Bích Hà và Phu Quân, tầng 5 khách sạn Thành Quả (7 tầng).
    Con đường dài trong ảnh là quốc lộ 9, đường xuyên Á dẫn đến Lao Bảo và qua nước Lào.
    Giữa đoạn đường tính từ khoãng cách đuôi chiếc xe tải đến tòa nhà chi nhánh Công ty Pestromex (nằm tren góc trái), nếu rẻ phải là nhà bạn Phan Thị Hạnh , rẻ trái là nhà anh Lê Đàn .
    Từ Pestromex thêm mười mấy bước chân là quán cháo cá, cháo chàng hương “Tuyết”. Tiếp tục thẳng tiến phía trước là chợ phường 3, gần nhà mình: 317/50 Quốc lộ 9.
    bạn nào có dịp đến Đông Hà nhớ ghé lại chúng mình nhé!

Leave a Reply

