CHOI VOI

CHƠI VƠi

 

Chị Hằng đếm bước chân tôi

Khiến tôi chao đảo bồi hồi xuyến xao

Đưa tay với lấy trăng cao,

Gởi lời tôi nhắn dâng trao tặng nàng.

Ngỡ nàng đang giấc mộng vàng

Ngờ đâu nàng cũng mơ màng hóa thân,

  Nhẹ nhàng lướt gió cùng trăng,

  Thoát vòng tục lụy nhọc nhằn trần gian

  Còn tôi rối rắm ngổn ngang

  Giờ xin gác lại cho tròn niềm vui.

     Tình yêu tưởng đã ngủ vùi

 Thế nhưng giờ lại bùi ngùi nhớ thương

  Dù rằng cách trở đôi đường,

 Tim tôi vẫn mãi nhớ thương một người.

                                                           

    Rạng sáng thứ năm 4/10/2012

     NĐT

6 responses to “CHOI VOI

  1. Rất hay, Trực đi từng bước rất nhẹ nhàng và theo gót chị Hằng rồi đến …”Gởi lời tôi nhắn dâng trao tặng nàng.”…”Nhẹ nhàng lướt gió cùng trăng,”…Cuối cùng “Tim tôi vẫn mãi nhớ thương một người.”.
    Thơ lướt và chảy nhanh nhưng đằm thắm. Như trong bài thơ “Rụng rồi” của HÀN MẶC TỬ cũng có nét nhanh, hài hước và đậm tình:
    Thơ chưa ra khỏi bút
    Giọt mực đã rụng rồi
    Lòng tôi chưa kịp nói
    Giấy đã toát mồ hôi .
    ……………….
    LH

    • “NGỜ ĐÂU NÀNG CŨNG MƠ MÀNG HÓA THÂN,
      NHẸ NHÀNG LƯỚT GIÓ CÙNG TRĂNG.
      THOÁT VÒNG TỤC LỤY NHỌC NHẰN TRẦN GIAN …”. Đọc lên, thầy tưởng TRực đang tâm tình với người bạn đời đang “đầu ấp tay gối” của NĐT.
      Đọc xuống dưới thì là:
      “… THẾ NHƯNG GIỜ LẠI BÙI NGÙI NHỚ THƯƠNG.
      DÙ RẰNG CÁCH TRỞ ĐÔI ĐƯỜNG,
      TIM TÔI VẪN MÃI NHỚ THƯƠNG MỘT NGƯỜI>”
      Thầy lầm to! NĐT đang tâm tình với một người khác. Bậy quá T. ơi! Dù mộng hay thực, ngoại tình là một tội nặng đó nghe!

  2. Chào NĐT!..thuở làm Thơ mình hay nghịch đố nhưng kỳ thực đọc bài Thơ của bạn mình thấy : Sau ngày Hội ngộ tâm tư của bạn có phần xáo động và bất ổn ….! Vì vây mình nhái lại bài Thơ của bạn để bạn tỉnh cơn men bạn nhé!…
    Choáng Say!
    Tôi theo gót Ngọc chân ngà!
    Lòng tôi chợt thấy xuyến xao bồi hồi.
    Với tay để hái trăng cao,
    Làm quà tặng bạn gởi lời mến thương,
    Mơ rằng kết tổ Uyên ương
    Nào ngờ trăng vỡ, chị hằng theo mây..!
    Mây cao ở chồn non bồng
    Đừng quá đèo bồng mà hại tấm thân….!
    Phần này mình nhái thơ Cụ ND nè:
    Một mai nghiêng nước đỗ thành
    Mơ thì họa 1, thực thì họa 2,
    Chữ Tài đi với chữ tai!
    Tai thì chưa tới Tài theo quan tài….!BN

  3. Chào Bạn Trực !
    Đông cũng đồng ý với Bạn Bưởi N. Và thầy nữa.
    Tâm hồn của Bạn sao lại vậy ? bị ai “hớp hồn”rồi. 
    Thức tỉnh đi .
    Đông N . Mượn mấy câu này ,tặng Bạn nhé.
    Hỏi giùm Người…!
    *** Trăng Thanh nguyệt rạng mái đình ,
          Chén son chưa cạn sao tình đã quên .
          Mình ơi,em hỏi thật mình ,
          Còn không hay đã chung tình với ai ?

  4. Nguyễn Đức Trực

    Thầy kính yêu và các bạn yêu quý của Trực!
    Trực thích làm thơ tình nên hay viết nỗi lòng của bạn bè và Trực định giới thiệu với lớp mình chùm thơ NHỮNG CHUYỆN TÌNH BUỒN (bài CHƠI VƠI là một trong chùm thơ đó được Trực trích ra) để bạn bè thắc mắc comment cho vui. Trực bao giờ cũng hiền khô. Bưởi biết và hiểu Trực lắm nhưng vì Bưởi muốn quậy để có chuyện mà nói trên trang web nên Bưởi mới viết vậy Đông à!

  5. Thầy kính nhớ cùng các bạn thân mến!.. BN xin xác minh lời nói của NDT là đúng. Vì sau 75 BN cùng NDT luôn sát cánh và thường hay trao đổi về Thơ .. Đã là Thơ thì tâm phải lãng mạn và hồn phải thả tràn theo mây và kỳ thực phải tưởng tượng ra những ảnh dáng cỏ cây , chân dung không có trên đời mới lột tả được Hồn Thơ. Vì vậy trong quá khứ BN và NDT có những Chùm Thơ nếu Vợ không hiểu mà tình cờ xem qua là nỗi máu Hoạn Thư,tan cửa nát nhà trong phút chốc. Nhưng thật may là cả hai phu nhân rất hiểu và kính trọng điều này…! Vì vậy BN Ngầm Liên lạc với NDT là gởi các bài Thơ tình thật cháy lên mạng để các bạn comment cho zui..!Chẳng hạn như bài Thơ sau : NDT bảo BN viết là tặng người em gái em của bạn học cũ hỏi thử có bạn nào mà không comment.
    ĐÔI MẮT!
    Đôi mắt em Hồ Thu!
    Ru hồn ta say ngủ
    Bờ mi em ủ rũ,
    Cuộc đời ta ngục tù…
    Đôi mắt em Hồ Thu!
    Thuyền mơ ta viễn du
    Bờ mỉ em khép lại,
    Đưa tình vào Thiên thu!!
    Thưa Thầy và các Bạn kỳ thực là như thế ..! Thôi thì đành thay mặt NDT . BN xin kính tặng Thầy bài Thơ sau để nói hết sự Tôn Sư Trọng Đạo của các em:
    NHẤT Sư trọng đạo nghĩa thành Văn !
    TỰ cổ Chí Kim huấn nhục thành.
    VI Tiên thuần phục câu Bái Tổ
    SƯ Phụ ơn sâu khắc ghi tâm!
    BÁN dạ mây bay trên đỉnh núi,
    TỰ sự tâm tư gởi đến Thầy!
    VI vu trong nắng bay theo gió!
    SƯ Phụ cùng trò cởi mây bay…..!
    BN – 12-12-2012
    Tạm biệt Thầy và các Bạn!

Leave a Reply

