VAY GOI

Xin cám ơn BH đã cho đăng bài thơ SH và cũng nhờ qua đó tôi biết tin người quen cũ.
Làm thơ bây giờ với tôi là niềm vui và một chút suy tư về quá khứ trong đó có hình ảnh quê hương và năm tháng của tuổi học trò và tìm một chút an ủi dẫu biết rằng dấu thời  gian cũng đã cạn …
Xin gởi một bài thơ trong những bài thơ tôi viết cho ĐH ,cho bạn học .Khi nào thuận tiện và có thể xin chị cho đăng với hi vọng có thể gặp lại những bạn cũ.Xin cám ơn .
HML .

VẨY  GỌI
* Bài thơ này xin gởi đến bạn bè và trường cũ năm xưa
Và cũng riêng gởi chị N.T Đông .

Sông Hiếu ơi tôi gởi tình nơi đó
Đời buồn vui đi khắp nẻo sông hồ
Nơi quê người cơm áo trĩu đôi vai
Đêm trăn trở ngập lòng bao thương nhớ .

An Lạc ơi có trăng chờ bến đợi
Hàng tre xanh thủ thỉ gió mây trời
Có đôi mắt nhìn tôi thầm ước hẹn
Một ngày về ghép lại mãnh trăng đôi .

Đông Hà ơi chạnh lòng người xa xứ
Trăng có còn nghiêng bóng lá thu xưa
Hàng phượng đỏ sân trường xưa ngói cũ
Nắng thu vàng vương màu áo chia ly .

Tôi đi lạc nơi cuối trời xứ lạ
Hỏi dòng đời sao cứ mãi bôn ba
Sông Hiếu ơi có quê nhà vẩy gọi
Sân ga buồn tôi đếm chuyến tàu qua .
HOÀNG YÊN LYNH

 

5 responses to “VAY GOI

  1. Nguyễn Đức Trực

    Anh Hoàng Yên Linh à!
    Trực chưa hề biết anh nhưng đọc bài thơ vẫy gọi của anh, bài thơ này anh chỉ xin gởi đến bạn bè và trường cũ năm xưa. Và cũng riêng gởi chị N.T ĐÔNG. Đúng ra; Trực không nên nói gì nhưng bài thơ quá hay đối với Trực và đúng tâm trạng hai nữa vầng trăng nên Trực bùi ngùi mà cảm thấy sao anh giống Trực quá.
    Mong anh tiếp tục có nhiều bài gởi đến cho Hội Ái Hữu Công lập Đông hà anh nhé.
    Trân trọng kính chào anh!
    NĐT

  2. Đông xin chào Anh H M Linh !
    Hôm nay ! Sáng thứ bảy , Đông  đang ngồi uốn cafe , đọc bài thơ của Anh Linh viết thật quá hay , cám ơn Anh đã tặng cho .
    Chị Việt và Hà con ( Bác Tuất ) cũng ở gần Đông ( Houston ,Texas ), em đã chuyển 2 bài thơ của Anh  cho Bạn Hà xem .
    Đông học lớp với Hoàng M Nhân ( coi Đông  như em gái Anh đi ) 
    Anh viết đoạn này hay quá ! 

    * An Lạc ơi có trăng chờ bến đợi
    Hàng tre xanh thủ thỉ gió mây trời
    Có đôi mắt nhìn tôi thầm ước hẹn
    Một ngày về ghép lại mãnh trăng đôi .*

    ” Mãnh Trăng đôi ” nầy, bây giờ còn ở An lạc không ! Hởi Anh Linh ?
    Chào Anh Linh .
    NTĐ

  3. Hoàng Mỹ Linh

    Chào Anh Nguyễn Đức Trực.
    Được anh chia sẻ tâm trạng bài thơ là niềm an ủi rồi.Tôi nhớ có lần nói chuyện với Tạ Nghi Lễ ở Bảo Lộc ( nay đã mất) TNL nói với tôi” trong đời khổ nhất là nỗi nhớ” tôi có nói thêm ” nhưng không có nỗi nhớ thì cuộc đời lại vô nghĩa ” Chắc anh cùng đồng cãm.Hi vọng sẽ được nói chuyện nhiều với anh.HML

  4. Nguyen Thi Bich Ha

    Em xin chào anh Linh !
    Em,Đông,Trưc,Toàn,Châu,Bưởi…,chúng em là cựu học sinh Công lập Đông hà bạn của Hoàng mỹ Nhân(em của anh ).Như lời Đông nói ,anh cứ xem chúng em như em của anh.
    Em cũng giống như anhlưu lac xa quê.Đọc bài thơ của anh không khỏi chạnh lòng xao xuyến.Chúng em có rất nhiều kỷ niệm với dòng sông Hiếu em cũng đã hứa sẽ về và sẽ không lỗi hẹn với Hiếu giang quê hương.
    Thân ái chào Anh.

  5. Hoàng Mỹ Linh

    Xin chào Đông.
    Vậy là nhờ Đ mà tôi lại biết tin thêm người cũ.Chị Việt ngày xưa học cùng tôi ở Trường BC/ĐH,tôi cũng biết cả Nam nữa.40 năm rồi nay mới biết tin.Nếu có thể xin cho đ/c email để có dịp hỏi thăm về gia đình Đ.Ngày xưa tôi hay xuống nhà hai bác .Tôi còn nhớ cả anh Thống nữa.Bên ly cafe,đọc thơ và hồi tưởng là hạnh phúc.Tôi ở chốn núi rừng nên cafe là bạn tri âm.
    HML

Leave a Reply

