NÉN TÂM HƯƠNG KÍNH THẦY VÀ THƯƠNG TIẾC BỐN BẠN ĐÃ YÊN GIẤC NGHÌN THU

Nguyen-Duc-Truc (Nov-09-2012)

Dong dõng cao. Dáng dấp lãng tử phong trần, đối với ai thì mình không biết, còn với mình thầy quả đẹp trai, điểm thêm nốt ruồi nằm dưới phải khóe miệng khiến khuôn mặt thầy dể gây ấn tượng cho người đối diện.
Phong cách thầy hơi khác biệt một tí so với đồng nghiệp. Trang phục cốt gọn gàng; chẳng cầu kỳ, chăm chút. Chiếc xe máy sử dụng ít khi được chùi rửa; thầy bảo: “Nó là phương tiện phục vụ mình đi lại thì cớ chi phải hao tốn công sức chăm sóc nó”. Gàn thật các bạn nhỉ?!
Thầy say mê truyện kiếm hiệp mà bộ thầy khoái chí là “Tiếu ngạo giang hồ”. Nó mang tính triết lý cao và nhìn nhận, đánh giá nhân phẩm sâu sắc. Nhạc Bất Quần, chưỡng môn hình như phái Hoa Sơn ( lâu quá rồi nên mình khó nhớ hết ) được giới giang hồ võ lâm mệnh danh là ” quân tử kiếm “, cuối cùng lòi mặt chuột tên tiểu nhân giả nhân giả nghĩa. Còn nhân vật chính Lệnh Hồ Xung bất cần đời, phiêu du lãng bạc theo ngày tháng.
Có lẻ thầy nghiện thuốc lá bởi luôn thấy thầy hút và hút nhiều lắm!
Mình kể ngang đây chắc các bạn đoán ra thầy nào rồi chứ gì?
Các bạn nữ sinh mà nhất là nhóm Ngũ Long Công Chúa ( gồm Nguyễn Thị Bích Hà, Diệp Thị Ái hà, Ngô Thị Bình, Dư Thị Lan Phương, Lê Thị Mai )và Đông, Hạnh; mình không sai khi nghĩ các bạn không thể nào quên vì có lần đã được thầy cho cả đám ăn trứng vịt lộn do tội rủ rê nhau chuồn học môn giáo dục công dân của thầy.
Thầy Lê Văn Chính đấy mà!
Thầy đến trường Công lập được hai năm, cũng là hai năm sau bậc trung học đệ nhất cấp lớp mình, học sinh khóa 6.
Do chiến tranh, thầy trò ly tán. Mình chẳng biết thầy đi đâu, ở đâu!
Đến giờ; sau hơn 40 năm mới hay tin dạo đó thầy vào Nam và không vượt qua nỗi cơn bạo bệnh, đã từ giã cỏi trần về chốn vĩnh hằng.
Chúng em nay đã cao niên, đang dần tìm gặp tuy chưa đủ nhưng ngày càng đông hơn thầy ạ.

Chúng em thương yêu nhau lắm song thầy còn đâu nữa để mà chứng kiến, vui cùng chúng em!
Sĩ số lớp em gồm 52 mạng. Cũng buồn vì có bốn bạn mãi mãi ra đi ( Nguyễn Văn Bé, Lê Văn Giáp, Hoàng Lạn và Võ Văn Thử. Thử là một nhân vật của nhóm Tứ quái giờ còn ba: Hoàng Ngọc Châu, Nguyễn Văn Bưởi và Hoàng Mỹ Nhân).
Gần ngày 20/11, Ngày Nhà giáo Việt Nam; chúng em đau xót xin thắp nén tâm hương kính thầy và tỏ lòng thương tiếc bốn bạn đã yên giấc ngàn thu.
Cầu mong thầy và bốn bạn siêu thoát miền cực lạc…

Trường THCS Nguyễn Huệ
09/11/2012
NĐT

One response to “NÉN TÂM HƯƠNG KÍNH THẦY VÀ THƯƠNG TIẾC BỐN BẠN ĐÃ YÊN GIẤC NGHÌN THU

  1. Nguyen Thi Bich Ha

    Bạn Trực làm mình nhớ da diết những ngày còn đi học Trung học đệ nhất cấp của Trường Công lập Đông hà.Nhớ Thầy Cô ,nhớ bạn bè, nhớ nhất mình dẫn nguyên đám nữ sinh lớp mình trốn học giờ Thầy Chính. Kết quả Thầy cho đám bạn gái mình mỗi đứa một con zero còn mình bị lãnh hai con zero kỷ luật,còn bị Thầy Hiệu Trưởng Phạm đăng Thiêm gọi lên văn phòng giảng cho một bài Moral,kỷ niệm đó làm sao mình quên được đây.
    Thưa Thầy!Bây giờ chúng em cũng tương đối ổn định trong cuộc sống nhưng Thầy đã ra đi mãi mãi.Chúng em kính cẩn thắp nén nhang đến Thầy và các ban đã khuất.

Leave a Reply

