TẢN MẠN CHUYỆN LỚP MÌNH

TẢN MẠN CHUYỆN LỚP MÌNH

 Nguyễn Đức Trực

Hát chẳng hay nhưng mình lại thường hứng thú với phong trào văn nghệ ghê lắm. Từ hứng thú mà mình sử dụng đây chỉ bó gọn nghĩa thưởng thức chứ không phải tham gia tiết mục nào đó đâu nha!
Về lĩnh vực này có ba thầy tỏ vẻ yêu thích phát động:
Một là thầy Hoàng Đằng, giáo viên Pháp văn, văn và sử địa (hiện ở số nhà 40/21-1 đường Ngô Sĩ Liên, khu phố 6, phường 2, thành phố Đông Hà), đã dạy cho lớp mình bài: “Chốn học đường là nơi ta rèn tâm trí. Đây cũng là chiến trường mà ta không cần vũ khí…..”.
Hai là thầy Thái Tăng Ánh, giáo viên toán (hiện ở 265 Bis đường Nguyễn Trãi, thành phố Hồ Chí Minh) và ba là thầy Lê Văn Đậu, giáo viên Pháp văn (hiện ở La Chữ, TT-Huế) đều dạy nhạc Pháp.
Trong ngày Hội liên trường tổ chức ngày 22/6/2012 tại nhà hàng Thiên Phúc (số 51 đường Chu Mạnh Trinh, phường 5, thành phố Đông Hà. Cùng đường và gần nhà anh Lê Đàn, lớp đàn anh; anh ruột của bạn Lê Hường) thầy Ánh đã cao hứng hát vang bài đã dạy cho lớp mình trên sân khấu hội trường dùng làm nơi gặp mặt cựu học sinh Đông Hà; bỗng dưng….., hi hi!….. mình ngồi dưới cũng cất giọng vịt ồ hòa theo.
Thế còn học sinh lớp mình. Ai hè?
Trước hết là bạn Nguyễn Toàn, lớp trưởng. Lúc thầy Đằng cho mở màn chương trình văn nghệ vài bài thư giãn thì bạn Toàn xung phong “mần nhạc Mẽo” mà thời ấy mình hay nhái nhái đi nhái lại thành điệp khúc: “Ới ới ới ới!… Lớ guớ cái năm bờ nai!”

[embedplusvideo height=”249″ width=”340″ standard=”http://www.youtube.com/v/7rXhXLsNJL8?fs=1″ vars=”ytid=7rXhXLsNJL8&width=590&height=470&start=&stop=&rs=w&hd=0&autoplay=0&react=1&chapters=&notes=” id=”ep9454″ /]
 Rồi đến bạn Hồ Sĩ Minh, mình đố các bạn đấy, để xem các bạn còn nhớ không?
Hì hì! Minh chơi cái bài đem truyện Kiều ra hò: “Chơ Trăm năm trong cỏi người t…a..a…..”
Có lẻ do máu hò vè lôi cuốn, nhiều người hâm mộ nên phường Đông Thanh đã bố trí bầu bạn Minh vào chức danh Chủ tịch Hội nông dân. To lắm chứ chẳng đùa đâu! Các bạn không biết đó thôi; trong cơ cấu quy hoạch kế hoạch phát triển kinh tế của phường Đông Thanh thì sản xuất nông nghiệp là ngành chiếm tỉ trọng cao nhất.
……………..
Thỉnh thoảng ngậm ngùi hồi tưởng thời áo trắng ngày xửa ngày xưa thấy cũng vui vui. Nhưng rồi lại chợt buồn! Một lẻ lạnh lùng ngày tháng chạy nhanh quá; nó chẳng quay lui, chẳng đợi chờ. Lẻ khác còn buồn hơn lúc ngồi tư lự nhủ thầm bạn bè lớp mình liệu còn gặp nhau được bao lâu nữa nhỉ khi ai nấy quỹ thời gian dương thế đã gần cạn kiệt. Trang web chúng mình nếu mở rộng thêm lớp dưới rồi cũng sẽ đến hồi kết thúc bởi có đâu hậu duệ!
Thôi thì cứ như Vũ Trọng Phụng: “ Biết rồi! khổ quá! Nói mãi!”.
Ôi dào! mình lại nhớ bài thơ tiếu của thi sĩ Lê Bá Cảnh là TUỔI (chỉ dành cho cánh mày râu, còn các chị đừng nên đọc, song nếu lở đọc thì chớ giận nhé!):
Sáu mươi tuổi mới dậy thì
Bảy mươi tuổi mới thực đi vào đời
Tám mươi tuổi vẫn ăn chơi
Chín mươi còn thử vài hơi, sợ gì
Một trăm cụ chửa chịu đi
Vì thương các mợ, các dì cô đơn.
Tới đâu hay đó các bạn nhỉ!
Nhớ thầy cô, nhớ bạn bè lớp mình quá nên tranh thủ ngồi viết. Ham viết, mình đã phân tâm, lơ đảng đánh trống sai hiệu lệnh. 9h35 ra tiết ba nhưng mình đánh sớm 15’, làm các thầy cô giáo trường Nguyễn Huệ ngạc nhiên rồi ngỡ ngàng bởi cháy giáo án (quy định đứng lớp 45’/tiết. mình đã vô tình cắt mất 1/3 thời gian khiến thầy mất dạy, trò mất học!).
Rỏ khổ!

 

Trường THCS Nguyễn Huệ, phường 5 ĐH
Ngày 07/11/2012
NĐT

One response to “TẢN MẠN CHUYỆN LỚP MÌNH

  1. Nguyen Thi Bich Ha

    Cám ơn bạn Trực!,có những kỷ niệm tưởng đã chìm sâu vào quên lãng nhưng khi Trực nhắc , BH như được thấy lại cái thủa áo trắng hồn nhiên đó.BH nhớ H.S.Minh lên hò nhưng không nhớ bài gì.
    Cám ơn bạn Toàn đã cho BH nghe bài Love potion number 9. Đã hơn 40 năm nhưng cứ mỗi lần nghe bài này BH lại nhớ người ban tên Toàn . Cam ơn cuộc Hội ngộ Liên trường, cám ơn Toàn đã có ý tưởng đê cho bạn bè gặp nhau ở đây, cám ơn các bạn dù bận rộn công việc vẫn đóng góp để nơi hội tụ của chúng mình ngày càng hoàn thiện.

Leave a Reply

